Những Kẻ “Đối Nghịch”, Xử Lý Như Thế Nào?
trainingstore.vn
Những Kẻ “Đối Nghịch”, Xử Lý Như Thế Nào? Bài thuyết trình có thể  khiến cử tọa có những cảm xúc tích cực mạnh mẽ hoặc chống đối quyết liệt với diễn giả. Để ứng phó với những trường hợp này, bạn phải rèn luyện khả năng vừa ứng phó hữu hiệu với những ý kiến “đối nghịch” công khai, vừa xử lý tốt những ý kiến đồng tình nhưng thầm lặng. Nhận biết những kẻ “đối nghị” Bạn nên học cách nhận biết những người chuyên cố ý phá rối buổi thuyết trình để lựa chọn cách đối phó hữu hiệu nhất với họ. Những kẻ muốn gây sự chú ý luôn tìm cách chế nhạo bài thuyết trình của diễn giả để chứng tỏ mình thông minh hơn, trongkhi những người khác có thể vô tình hưởng ứng những kiểu câu hỏi chỉ vì mục đích gây ấn tượng chứ không hề có dụng ý xấu đối với diễn giả. Điều gây phiền phức cho diễn giả chính là những kẻ thích vặn vẹo, họ không đồng tình với những gì vừa được nghe và tỏ ra gây khó dễ cho diễn giả. Xử lý những kẻ phá rối Những kẻ phá rối thường thể hiện mình ở mọi tình huống, như quấy rối diễn giả bằng những nhận xét tiêu cực hay ngắt lời khi diễn giả đang trình bày. Để xử lý những kẻ phá rối này, bạn cần lịch sự nhưng cũng nên kiên quyết đúng mức. Mục tiêu của bạn là lôi kéo cử tọa ủng hộ mình. Đây là công việc khá tế nhị, nhưng nếu bạn không xử lý tốt, có nguy cơ những kẻ này sẽ phá hỏng buổi thuyết trình của bạn. Hoặc sự phá rối sẽ lây sang các cử tọa khác có mặt tại buổi thuyết trình. Nếu có người khác bác bỏ những điều bạn vửa trình bày, thì hãy tránh tranh cãi với người đó, tốt nhất nên đưa ra các dữ kiện, các bằng chứng để làm sáng tỏ vấn đề đó. Còn nếu liên quan đến ý kiến cá nhân, bạn hãy trình bày thẳng thắn. Đây là buổi thuyết trình của bạn, nhưng cũng nên để cho những người thích hỏi gặng có cơ hội nói lên chính kiến của họ. Xử lý các bất đồng của cử tọa Trong suy nghĩ của cử tọa, bạn là người đóng vai trò hòa giải nếu các cử tọa xảy ra bất đồng nghiêm trọng, khiến buổi thuyết trình phải gián đoạn. Đối với những trường hợp này, bạn hãy cố gắng giảm bớt sự căng thẳng, đảm bảo với mọi người ai cũng có cơ hội được phát biểu và lặp lại trật tự càng sớm càng tốt. Nhắc mọi người nhớ lại mục đích của buổi thuyết trình phải gián đoạn. Đối với những trường hợp này, bạn hãy cố gắng giảm bớt sự căng thẳng, đảm bảo với mọi người ai cũng có cơ hội được phát biểu và lặp lại trật tự càng sớm càng tốt. Nhắc mọi người nhớ lại mục đích của buổi thuyết trình để đưa họ trở lại đúng hướng đi của bạn. Hãy cố gắng chứng tỏ cho mọi người thấy, bạn có khả năng kiểm soát được tình hình. Tuy nhiên, nếu mọi chuyện trở nên xấu đi, bạn hãy đề nghị mọi người hỗ trợ,ví dụ đề nghị những thành viên của ban tổ chức giúp đỡ hoặc chấm dứt buổi thuyết trình. Nguồn: Tim Hindle

Phong Cách Nhà Quản Lý: Sếp Nga Quan Liêu, Sếp Pháp Độc Đoán_P2
trainingstore.vn
Phong Cách Nhà Quản Lý: Sếp Nga Quan Liêu, Sếp Pháp Độc Đoán_P2 Những nhà đứng đầu tại Nhật có quyền lực tối cao, phù hợp với hệ thống phân cấp Nho giáo. Nhưng trên thực tế, họ lại ít can thiệp vào những việc hàng ngày của công ty. Người Nga có xu hướng quan liêu và lạnh nhạt. Phong cách lãnh đạo ở đây là sử dụng những người chủ chốt, liên minh cá nhân để đạt được kết quả nhanh chóng. Cách quản lý của người Úc cũng giống Thụy Điển , tuy nhiên do ảnh hưởng văn hóa kinh doanh của Mỹ, nên đòi hỏi những nhà lãnh đạo doanh nghiệp Úc cần tư duy và ra quyết định nhanh hơn. Những điều hành cấp cao Phần Lan có tiếng là quyết đoán vào thời điểm quan trọng, và không do dự vai kề vai với nhân viên qua thời kỳ khó khăn. Quản lý người Tây Ban Nha giống người Pháp, rất độc đoán và chuyên quyền. Điểm khác là họ làm việc dựa trên trực giác hơn là logic, thích thể hiện quyền uy với nhân viên. Các công ty Ấn Độ cũng mang hơi hướng gia đình. Những thành viên trong nhà giữ vị trí quan trọng. Chính sách được quyết định bởi các tập đoàn thương mại như trái cây, đồ trang sức,... Những tập đoàn này phát triển những mối quan hệ cá nhân gần gũi, hỗ trợ lẫn nhau. Ở Na-uy , sếp là trung tâm của mọi thứ. Những ý kiến của quản lý cấp trung được lắng nghe, và thực thi bình đẳng, tuy nhiên những người điều hành cao cấp cũng có tinh thần chịu trách nhiệm với quyết định của cấp dưới. Những thế hệ quản lý cũ ở Lithuania bị ảnh hưởng bởi thói quan liêu Xô Viết, nhưng thế hệ trẻ đang đi theo phong cách năng động hơn, chịu ảnh hưởng văn hóa Bắc Âu. Mặc dù chịu ảnh hưởng từ bên ngoài, Ba Lan vẫn giữ những giá trị lãng mạn truyền thống. Tuy nhiên, giới quý tộc nước này vẫn coi trọng nhân tài. Sự đồng thuận là yếu tố chủ chốt trong phong cách quản lý ở Trung Quốc . Trong những công ty nhà nước, một nhóm người đứng đầu sẽ quyết định định hướng, chính sách. Còn những công ty theo phong cách tư bản, những nhà lãnh đạo thường là người có năng lực. Quan chức được bầu cử ở địa phương cũng có tầm ảnh hưởng trong giới kinh doanh. Xã hội Israel đề cao những nhà quản lý có nhiều thành tích và năng động. Các doanh nghiệp ở Nam Phi cũng phát triển phong cách quản lý mang tính gia tộc và dòng họ. Tuy đến nay xu hướng này vẫn tồn tại, nhưng do ảnh hưởng của những thay đổi kinh tế, Nam Phi trở thành một phần của hệ thống sản xuất và trao đổi kinh tế toàn cầu, nên mô hình quản lý này yếu dần đi, ảnh hưởng “bộ lạc” ít hơn. Người Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chịu ảnh hưởng nguyên lý của Kemal Atatick, tổng thống đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là một nước cộng hoà dân chủ, theo hiến pháp phi tôn giáo. Phong cách quản lý Estonia đi theo chủ nghĩa cá nhân. Người quản lý phải đạt được nhiều thành tích, quyết đoán và năng động. Người Latvia , giống Estonia cũng theo chủ nghĩa cá nhân. Tất cả mọi người không kỳ vọng nhiều ở lãnh đạo, nhưng người đó phải làm việc vì lợi ích của họ. Tuy nhiên, xu hướng chung là coi trọng người quản lý biết tôn trọng công ty, tự tin và có hiểu biết. Nguồn: Trí thức trẻ

Phong Cách Nhà Quản Lý: Sếp Nga Quan Liêu, Sếp Pháp Độc Đoán_P1
trainingstore.vn
Phong Cách Nhà Quản Lý: Sếp Nga Quan Liêu, Sếp Pháp Độc Đoán_P1 Những nền văn hóa khác nhau sẽ tạo ra những phong cách quản lý khác nhau. Các tập đoàn đa quốc gia, hay các tổ chức quốc tế nếu hiểu và nắm được thì sẽ có cách thức quản lý hiệu quả hơn. Trong tác phẩm “When Cultures collide”, tạm dịch “Khi những nền văn hóa giao thoa” xuất bản lần đầu năm 1996 của nhà ngôn ngữ học nguời Anh Richard D.Lewis, tác giả đã vẽ lại mô hình về sự khác biệt trong phong cách lãnh đạo giữa các nền văn hóa. Từ chủ nghĩa cá nhân Mỹ cho tới chủ nghĩa đồng thuận bằng văn bản ở Nhật, trực giác mà nói, những sơ đồ này mô tả khá chính xác phong cách lãnh đạo. Lewis thừa nhận những nhược điểm của việc xây dựng mô hình, vì không phải lúc nào chúng cũng đúng, sẽ có những ngoại lệ “tuy nhiên dù gì đó cũng là cái chuẩn để các doanh nghiệp có thể dựa vào để xem xét.” Tác giả cũng cho rằng những mô hình quản lý này sẽ không thay đổi một sớm một chiều, kể cả khi chính trị và kinh tế liên tục thay đổi. Những quản lý người Anh thường có tính cách hướng ngoại, hay giúp đỡ, sẵn sàng thỏa hiệp, và coi trọng sự công bằng, nhưng khi cần thiết, họ cũng có thể nhẫn tâm. Nhưng đáng tiếc là, họ rất trung thành với những gì truyền thống, nên đôi lúc sẽ khó hiểu được và thừa nhận những giá trị ở người khác. Quản lý người Mỹ là người quyết đoán, mạnh mẽ, có định hướng mục tiêu và hành động, tự tin, lạc quan, và sẵn sàng để thay đổi. Họ có khả năng làm việc theo nhóm, và tinh thần doanh nghiệp, nhưng lại tôn trọng tự do cá nhân. Mục tiêu hàng đầu của họ lại là tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình. Những lãnh đạo người Pháp có xu hướng độc đoán và gia trưởng. Họ ít lắng nghe và không đánh giá cao những ý kiến đóng góp của quản lý cấp trung hay cấp thấp hơn. Mô hình quản lý ở Thụy Điển được phân cấp rõ ràng và khá dân chủ. Ưu điểm của mô hình này là nhân viên thường chủ động hơn, có động lực và làm việc tốt hơn. Nhưng nhược điểm là các quyết định quan trọng thường bị trì hoãn. Những quản lý người Đức mong muốn tạo ra một hệ thống hoàn hảo. Mỗi phòng ban hoạt động theo hệ thống phân cấp lệnh từ trên xuống, mọi thông tin và hướng dẫn thực hiện được thông báo từ cấp cao xuống cấp thấp hơn. Giá trị cốt lõi vẫn là sự đồng thuận. Các nước Đông Á đi theo hệ thống phân cấp Nho giáo,và những nhà lãnh đạo có nhu hướng nhân từ. Ở Latin và Ả rập , quyền lực tập trung vào tay những người điều hành. Mối quan hệ gia đình phát triển mạnh mẽ trong doanh nghiệp “một người làm quan cả họ được nhờ.” Dưới sự bảo trợ của chính phủ chuyên quyền, lãnh đạo doanh nghiệp của Indonesia được giao phó cho các chuyên gia gốc Hoa. Hệ thống quản lý ở Hà Lan dựa trên đạo đức, năng lực, và thành tích. Phong cách quản lý mạnh mẽ, quyết đoán, nhưng tôn trọng sự đồng thuận, bởi vì có rất nhiều người quan trọng trong quá trình đưa ra quyết định. Nguồn: Trí Thức Trẻ

Làm Thế Nào Để Cải Thiện Giọng Nói Của Bạn?
trainingstore.vn
Làm Thế Nào Để Cải Thiện Giọng Nói Của Bạn? Bạn có thích giọng nói của mình? Giọng nói của bạn đem lại thuận lợi hay khó khăn cho bạn trong cuộc sống? Bạn có muốn đạt được giọng nói quyến rũ và mạnh mẽ nhất của bạn? Tôi từng dự một cuộc họp ở đó 3 vị phó chủ tịch trả lời người lao động những câu hỏi về sự thăng tiến trong công việc. Trước cuộc họp, tôi từng hỏi một kỹ thuật viên liệu 3 vị đó (người tôi chưa từng gặp) có nên đeo microphone. Anh ấy đáp “Oh không, bạn hãy nghe giọng nói của họ và bạn sẽ ngay lập tức hiểu tại sao họ là phó chủ tịch!” Với 20 năm kinh nghiệm đào tạo và huấn luyện giao tiếp, tôi nhận thấy một sự nhất quán về giọng nói: một người với giọng nói mạnh mẽ, lôi cuốn thì có một lợi thế lớn hơn người có giọng nói yếu, không lôi cuốn. Một người có giọng nói tốt thì nhận được sự chú ý, ít bị cắt ngang và có nhiều khả năng được xem như một nhà lãnh đạo. Khi chúng tôi phân tích âm thanh, chúng tôi có thể xác định được 4 mức độ chính của giọng nói: giọng mũi, giọng miệng, giọng ngực, và giọng cơ hoành. Hầu hết chúng ta từng được nghe ai đó nói với giọng mũi. Nó có độ cao, có thể khiến con người trở nên vội vã. Đây không phải là kiểu giọng nói có lợi cho công việc hoặc cuộc sống xã hội của một người. Một số người sử dụng giọng miệng. Kiểu giọng này không mạnh mẽ lắm. Người sử dụng giọng miệng có thể đôi lúc cảm thấy vô hình: họ nỗ lực quá nhiều, không được ghi nhận đúng mức, phớt lờ những nhu cầu của họ. Người có giọng miệng thét lên để được người khác nghe, nhưng thường thì không ai thực sự chú ý đến họ.  Nhiều người đàn ông và phụ nữ sử dụng giọng ngực. Đây là kiểu giọng có âm thanh đủ thoải mái, và nhìn chung có thể duy trì được sự hứng thú ở người nghe. Không có điều gì tiêu cực về giọng ngực, ngoại trừ việc nó không phải là kiểu giọng tốt nhất có thể. Đối với tất cả chúng ta, kiểu giọng tự nhiên nhất, lôi cuốn và mạnh mẽ nhất, tốt nhất đến từ cơ hoành. Một người sử dụng giọng cơ hoành thì nhận được sự chú ý, “âm thanh” thu hút hơn và có nhiều khả năng được xem như một nhà lãnh đạo. Giọng cơ hoành là kiểu giọng có âm thanh tốt nhất đối với cả đàn ông và phụ nữ. Vậy bạn có thể làm gì để đạt được chất giọng tốt nhất của bạn? Sau đây là vài lời khuyên: 1.Thở đúng. Người không nói từ cơ hoành thì cũng không thở từ cơ hoành. Để thở đúng, đơn giản là hít vào và để bụng của bạn căng lên, và thở ra và để bụng bạn xẹp xuống. Hít thở là hoạt động cơ bản nhất mà chúng ta làm để duy trì cuộc sống. “Làm chủ hơi thở của chúng ta là kiểm soát cơ thể và tâm trí chúng ta”- Thích Nhất hạnh. 2. Tạo ra âm thành dựa trên việc thở bằng cơ hoành. Cho dù bạn đang hát, nói, tụng kinh, cười hoặc thậm chí ngáp, thì phát triển thói quen nói từ cơ hoành của bạn. 3. Làm việc với một huấn luyện viên giọng nói riêng. Trong những buổi huấn luyện giọng của tôi, hầu hết khách hàng có thể tiếp cận được giọng nói tốt nhất của họ (mạnh mẽ và lôi cuốn nhất) trong khoảng 1h. Phần còn lại là luyện tập những bài tập phát âm cho đến khi giọng nói “mới” trở thành của bạn. Nguồn: Sưu tầm

Thuyết Trình một cách tự tin_P2
trainingstore.vn
Thuyết Trình một cách tự tin_P2 Giao tiếp bằng ánh mắt có hiệu quả rất tốt trong việc xây dựng mối quan hệ thân mật giữa mọi người với nhau. Việc tạo bầu không khí thân thiện trong buổi thuyết trình là rất quan trọng. Bạn hãy nhìn bao quát toàn bộ cử tọa, cố gắng thu hút sự chú ý của những ngồi xa bục phát biểu. Thông thường, nhiều diễn giả có xu hướng nhìn nhiều vào mắt của các cử tọa tỏ ra quan tâm và hứng thú đến bài thuyết trình, và bỏ qua các cử tọa có thái độ trung lập hay chống đối. Bạn nên nhớ, những người cảm thấy mình không được diễn giả quan tâm đến thường có xu hướng phản ứng tiêu cực nhiều hơn so với những người được diễn giả chú tâm thu hút. Sử dụng cử chỉ Tầm nhìn của cử tọa thay đổi tùy thuộc vào quy mô cử tọa, do đó bạn cần điều chỉnh cử chỉ của mình sao cho phù hợp. Với số lượng cử tọa có quy mô lớn, bạn phải có những động tác mang tính khuếch trương cao mới có thể đạt được hiệu quả hình ảnh tốt giống như hiệu quả mà những cử chỉ “thông thường” được sử dụng ở cử tọa có quy mô nhỏ mang lại. Ví dụ, khi muốn dùng cử chỉ để nhấn mạnh: “một mặt….mặt khác..”, bạn hãy dùng cử chỉ nhấn vai thay vì dùng khuỷu tay hay cổ tay để đạt hiệu quả hình ảnh phù hợp với cử tọa có số lượng lớn. Có thể thời gian đầu bạn thực hiện không được tự nhiên, nhưng dần dần sẽ trở thành thói quen và có sức thuyết phục cao với cử tọa. Rèn luyện các kỹ năng đặc biệt Khi trở thành một diễn giả chuyên nghiệp, bạn có thể vận dụng nhiều kỹ năng ngôn ngữ cơ thể để tạo ra nhiều ấn tượng khác nhau trong mọi lĩnh vực như giọng nói, cách ứng xử, ngôn từ…Thông thường, bạn sẽ vận dụng tất cả các kỹ năng cùng một lúc nhằm thu hút sự chú ý của cử tọa. Ví dụ, khi muốn nhấn mạnh một ý quan trọng, bạn cần sử dụng các câu ngắn gọc, súc tích, đứng thẳng người và cao giọng. Hoặc khi muốn khơi gợi sự tò mò, tập trung của cử tọa về những điều bạn sắp tiết lộ, thì hãy dướn người về phía trước và hạ thấp giọng xuống. Chắc chắn cử tọa sẽ chăm chú lắng nghe, bởi vì cử chỉ này dấu hiệu cho biết bạn sắp chia sẻ những điều bí mật hoặc sự thú vị nào đó. Những kỹ năng này là nhân tố đưa đến sự thành công của bất kỳ diễn giả nào. Vì thế, bạn hãy luyện tập thường xuyên để có thể sử dụng nhuần nhuyễn, đồng thời chọn lựa và sử dụng chúng sao cho phù hợp với mỗi quy mô cử tọa. Bời vì, một số kỹ năng có thể phù hợp và đạt hiệu quả tốt với nhóm người này, nhưng lại không có tác dụng với nhóm khác. Nguồn: Kỹ năng thuyết trình-TimHindle

(*)  Các tài liệu được thiết kế chuyên nghiệp, các hướng dẫn, các bài tập, hoạt động, trò chơi được đưa ra chi tiết, logic đáp ứng được nhu cầu đào tạo nội bộ và phát triển nhân viên dự án của công ty chúng tôi.Các tài liệu này giúp chúng tôi chủ động kế hoạch đào tạo huấn luyện nhân
Loan Pham - Giám đốc dự án - Harvey Nash Việt Nam
(*)  Practical and realistic!
Phạm Thanh Lịch, Harvey Nash Vietnam
(*)  Giáo trình chuyên nghiệp và phương pháp, hoạt động giảng dạy gây hứng thú cho học viên.
Nguyễn Thị Minh Huệ - Manager - Doosan Vina
(*)  The training was extremely beneficial. It has definitely given me knowledge and skills being used for my work and life improvement. It was very inspirational and energizing with training material together with lots of exercises, games, video clips to illustrate points. I would highly recommend to others.
Amina Hamith - Lecturer - HCM University of Science
(*)  Các khóa học cực kỳ hữu ích và thực sự cần thiết dành cho đào tạo nhân viên. Rất vui vì nhận được nhiều thông tin tốt sau các khóa học này.
Tăng Phước Tín, Samsung Vietnam
(*)  Đào tạo tốt - Tài liệu chuyên nghiệp - Hiệu quả đào tạo cao
Hồ Lâm Quốc Tài - Group Manager - Doosan Vina
(*)  Các khóa học cung cấp đầy đủ tài liệu, dụng cụ học tập phù hợp với người học. Các nội dung được trình bày súc tích và được biên soạn kỹ lưỡng. Các hoạt động tương tác thực hành phù hợp, thu hút tinh thần người học.
Th.S Nguyễn Tri Tuấn - Giảng viên, Phó Trưởng Phòng SeLab - ĐH KHTN TPHCM
(*)  Các gói tài liệu được thiết kế chi tiết, logic, chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu huấn luyện nội bộ của chúng tôi.
Th.S. Phan Nguyễn Minh - Manager - Công ty 3M Việt Nam
(*)  Đây là một giải pháp hiệu quả hỗ trợ chúng tôi huấn luyện nhân viên bằng chính các nhân viên có kinh nghiệm trong tổ chức.
Nguyễn Thị Như Hảo - OCB Bank
(*)  Các gói tài liệu được thiết kế tốt, chi tiết. Chúng tôi có thể chỉnh sửa lại tùy theo đối tượng nhân viên và huấn luyện không giới hạn nhân viên cũng như về thời gian.
Lê Văn Quang - Quản lý - Vinaphone
(*)  Các khóa học có những bài học rất thú vị, hoạt động bài tập có tính tương tác cao, tài liệu rõ ràng.
Trương Tấn Sang - Project Manager - Glandore Systems
(*)  Các khoá học giúp cho tôi có thêm những kiến thức, những trải nghiệm rất bổ ích trong cuộc sống cũng như trong công việc. Về tài liệu cũng như các hoạt động rất phù hợp với nội dung, phục vụ tốt cho việc học tập.
Phan Hồng Vân - Recruitment Consultant - Glandore Systems
(*)  Các tài liệu hữu ích, bổ sung các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho quá trình làm việc; giúp học viên có một cách nhìn khác về những mình đã và đang làm để làm tốt hơn.
Nguyễn Hoàng Quân - Jr Tech Manager - Glandore Systems


Tải bản demo