Phong Cách Chỉnh Tề

Việc bạn thể hiện mình thông qua phong cách ăn mặc và cử chỉ có tác động rất lớn đến suy nghĩ và ứng xử của người khác đối với bạn. Vì thế, bạn hãy tạo ấn tượng tốt với mọi người bằng sự tự tin cùng trang phục phù hợp với văn hóa công ty.

 


Tạo ấn tượng

Các nghiên cứu cho thấy, ấn tượng ban đầu về một người mới gặp thường được hình thành trong vòng 3 phút đầu tiên, như qua trang phục, giọng nói, cái bắt tay, đầu tóc, vẻ mặt và giọng điệu. Ấn tượng đầu tiên này thường rất khó phai. Do thế, để nâng cao kỹ năng ảnh hưởng, bạn hãy chú ý đến ấn tượng ban đầu tạo ra cho người khác.

 

Phù hợp với văn hóa công ty

Hiện nay, nhiều công ty rất quan tấm đến việc tạo nên một phong cách đặc trưng về trang phục của mình, và đây cũng là đặc điểm khiến trang phục công sở ngày càng trở nên đa dạng, đẹp hơn. Những bộ com-lê cứng nhắc đang được thay thế bởi các kiểu đơn giản, thoải mái. Tuy nhiên, bạn hãy chọn kiểu trang phục phù hợp với công ty, nơi bạn đang làm việc. Bởi vì, nó ảnh hưởng trực tiếp đến giao tiếp giữa bạn với đồng nghiệp, cấp trên hay khách hàng.

 

Tạo phong thái tin cậy

Bạn nên chọn trang phục cẩn thận vì nó là một trong những yếu tố tạo nên ấn tượng ban đầu của bạn đối với người khác. Chẳng hạn, môt chiếc áo sơ mi đỏ với áo com-lê màu sẫm sẽ tạo cho bạn cảm giác trẻ trung, hoặc kết hợp với màu vàng sẽ đem lại cảm giác trang trọng. Những nghề thường tiếp xúc với khách hàng nên chọn trang phục màu trung tính để tạo sự tin cậy và có sức thuyết phục hơn. Bên cạnh việc lựa chọn trang phục để tạo hình dáng tin cậy, bạn cũng cần để ý đến cử chỉ của mình. Luôn thoải mái và tự tin, không được ủ rũ hay dựa người vào bàn ghế. Thả lỏng cơ thể để dễ tươi cười hơn. Khi gặp người khác, bạn hãy hỏi thăm sức khỏe họ và gia đình họ.

 

Nguồn: Kỹ năng tạo ảnh hưởng đến người khác – Roy Johnson & John Eaton




Tải bản demo