Làm Việc Thông Minh Hơn Chứ Không Phải Căng Thẳng Hơn

Làm Việc Thông Minh Hơn Chứ Không Phải Căng Thẳng Hơn


Mọi người thường lầm tưởng rằng thành quả đạt được tùy thuộc vào mức độ chăm chỉ của bạn. Tuy nhiên, bỏ ra nhiều công sức hơn không phải lúc nào cũng sẽ có hiệu quả hơn. Nên sử dụng thời gian một cách hiệu quả, học cách ủy nhiệm công việc và bảo đảm là bạn để hết mọi chuyện lại khi rời khỏi văn phòng.



Dùng thời gian một cách hiệu quả


Đôi khi thiếu cân bằng cuộc sống và công việc là một triệu chứng của việc quản lý thời gian kém. Lưu ý rằng thời gian là nguồn lực quý giá nhất của bạn. Xét cho cùng, khả năng “tiết kiệm thời gian” hay “lãng phí thời gian” sẽ quyết định mức độ cân bằng cuộc sống và công việc của chính bạn. Bạn có ghi nhận một cách có hệ thống và đánh giá thời gian làm việc của bạn không? Bạn có sử dung hệ thống quản lý thời gian nào có hiệu quả để hoạch định tuần làm việc của mình không? Hãy xác định xem bạn đang đánh mất thời gian quý báu của mình cho hoạt động nào nhiều nhất và làm sao để có thể tiết kiệm và giành lại thời gian đã mất.


Dọn dẹp nơi làm việc cho gọn gàng, ngăn nắp


Góc làm việc ngăn nắp giúp bạn có một tâm trí thoải mái và tập trung hơn khi xử lý khối lượng công việc của mình. Nên dành thời gian dọn dẹp bàn và khu vực làm việc của mình hàng tuần. Bạn chỉ cần để trên bàn làm việc những tài liệu liên quan đến các dự án hiện tại, được ưu tiên. Bạn cần có một giỏ đựng rác ở gần bàn làm việc để chứa các giấy tờ không còn cần thiết. Bạn cần phải sắp xếp, lưu trữ các hồ sơ dữ liệu trên máy tính của bạn một cách cập nhật và có hệ thống để dễ dàng truy tìm khi cần thiết.


Đơn giản hóa cuộc sống của bạn


Theo truyền thống, thành đạt thường được hiểu “nhiều hơn” – nhiều tiền và nhiều tài sản hơn, một chiếc xe hơi đắt tiền hơn, một công việc có nhiều trách nhiệm hơn, một cuộc sống xã hội với nhiều bạn bè hơn. Hãy nhớ là khi bạn có quá nhiều những điều “nhiều hơn” và bạn lại dành một chút quan tâm cho mỗi thứ, điều đó có thể làm cho bạn không còn tập trung vào thứ đáng ra cần phải được ưu tiên. Không nên để bị che mất những giá trị thực và những điều bạn ưu tiên. Chỉ bằng cách này bạn mới không bị quá tải và mới có thể tập trung vào những việc quan trọng nhất.


Nguồn: Cân Bằng Công Việc Và Cuộc Sống- Robert Holden & Ben Renshaw




Tải bản demo