Bức Tranh Ghép Trong Cuộc
Sống Và Công Việc Của Bạn Đã Hoàn Thiện Chưa?-P1
Cuộc đời bạn cũng giống như một bức tranh ghép được lắp ghép từ
nhiều mẫu hình khác nhau. Hãy đảm bảo rằng bạn dành nhiều thời gian quan tâm
đến các khía cạnh quan trọng khác nhau trong cuộc đời mình như: các mối quan
hệ, gia đình, vui chơi giải trí, công việc và tự hoàn thiên bản thân- cũng như
cuộc sống tổng thể của bạn.
Tận hưởng các mối quan hệ
Một cuộc sống không cân bằng tốt có khả năng gây ảnh hưởng xấu
đến các mối quan hệ. Nếu bạn không thể rũ bỏ những căng thẳng bực bội của công
việc khi về đến nhà thì cuộc sống riêng tư của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Và
điều quan trọng là nó sẽ gây bất hòa nghiêm trọng giữa bạn và những người bạn
yêu quý. Bạn mong muốn điều gì từ một mối quan hệ: tình yêu, sự quý trọng, giao
tiếp, tình thần, sự vui vẻ? Bạn đánh giá tính chất quan trọng của mỗi yếu tố
đối với bản thân như thế nào vào thời điểm hiện tại? Hãy cảm nhận rõ những yếu
tố này trong từng mối quan hệ và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên,bạn sẽ đạt kết quả
tốt sau cùng.
Sinh con
Việc nuôi dưỡng con cái đòi hỏi nhiều công sức nhưng cũng mang
lại phần thưởng lớn cho bạn. Hãy tự xem lại mình đã ưu tiên cho mối quan hệ với
con cái đến mức nào? Bạn có sẵn lòng dành thời gian nhiều hơn cho chúng không?
Tìm hiểu xem công ty của bạn có chính sách nào liên quan đến gia đình, con cái
của nhân viên không? Những chính sách này có thể là yếu tố quan trọng giúp bạn
cân bằng giữa việc nuôi dưỡng con cái và nghề nghiệp của mình. Hãy ghi nhận một
điều là một công việc phong phú và một gia đình hạnh phúc không nhất thiết phải
xung đột với nhau nếu bạn biết quan tâm đến cả hai.
Quan tâm đến gia đình
Hãy xem gia đình của mình-bao gồm cả cha mẹ và bạn bè-là nền
tảng cho bản thân. Nên nhớ rằng sự hỗ trợ của họ sẽ giúp bạn thành công trong
những phương diện khác nhau của cuộc sống. Nên cẩn thận đừng nhiễm phải thói
quen phớt lờ gia đình và chỉ dành thời gian gặp họ mỗi khi bạn gặp vấn đề gì đó
cần giải quyết. Nếu lúc nào cũng chỉ biết đến công việc, bạn có thể sẽ phá vỡ
các mối quan hệ giao tiếp trong gia đình. Hãy nhìn lại xem gia đình đóng vai
trò quan trọng như thế nào đối với mình; nếu nó thực sự quan trọng, thì hãy
tiếp tục củng cố và phát triển nó. Hãy dành thời gian cho gia đình vào mỗi kỳ
nghỉ cuối tuần và vào mỗi buổi tối. Bạn nên luôn bày tỏ sự quan tâm của mình
với gia đình chứ không chỉ đợi đến dịp nghỉ lễ hay sinh nhật
Nguồn: Cân Bằng Công Việc Và Cuộc Sống-Robert Holden & Ben Renshaw
- [Kỹ Năng HR] Quy định về thử việc
- Làm 52 phút, nghỉ 17 phút.
- [Kỹ Năng HR] Làm gì khi nhân viên gây thiệt hại cho doanh nghiệp?
- [Tin tức HR] Nhân sự cấp cao hưởng lương 110 triệu đồng/tháng
- 10 Quy luật Thú Vị Trong Cuộc Sống
- 5 Người Giỏi Nhất Giúp Bạn Thành Công
- Những Kẻ “Đối Nghịch”, Xử Lý Như Thế Nào?
- Tư Duy Kiểu Sáu Chiếc Mũ
- 7 Bài Học Từ Cây Bút Chì
- Những Phẩm Chất Nào Của Bạn Mà Sếp Ngán Nhất
- Những Kỹ Thuật Để Bạn Vượt Qua Tình Trạng Trì Hoãn
- 12 Lý Do Khiến Bạn Trở Thành Người Hay Trì Hoãn
- Phong Cách Nhà Quản Lý: Sếp Nga Quan Liêu, Sếp Pháp Độc Đoán_P2
- Phong Cách Nhà Quản Lý: Sếp Nga Quan Liêu, Sếp Pháp Độc Đoán_P1
- Làm Thế Nào Để Cải Thiện Giọng Nói Của Bạn?
- Làm Thế Nào Để “Hút” Những Điều Bạn Muốn?
- Thuyết Trình một cách tự tin_P2
- Thuyết Trình một cách tự tin_P1
- 10.000 Giờ - Cái Giá Phải Trả Cho Thành Công
- Tránh Sự Nản Lòng Của Nhân Viên
- Phải Làm Gì Khi Nhân Viên Tài Năng Nghỉ Việc?
- 10 Trở Ngại Trong Thuyết Phục, Đàm Phán
- Nguyên Tắc Vàng Để Cải Thiện Giọng Nói
- Tăng Hiệu Suất Công Việc Lên 400%
- 3 Câu Nói Giúp… Hủy Hoại Công Ty Bạn
- Giàu Có Không Dành Cho Kẻ “Há Miệng Chờ Sung”
- 8 Khuôn Mẫu Bạn Cần Tránh Xa Nếu Muốn Giàu Có
- 3 Bí Quyết Giúp Thiết Lập Quan Hệ Hiệu Quả
- Tư Thế Tốt Nhất Khi Thuyết Trình
- Giải Quyết Tình Trạng “Trễ Vài Phút”
- Cách Khởi Đầu Là Ngưng Nói Và Bắt Tay Làm
- Khen Thưởng Sự Tiến Bộ
- Phân Tích Đối Thủ Cạnh Tranh
- Muốn Sáng Tạo Hơn Phải Bắt Đầu Từ Đâu?
- Sức Mạnh Của Lời Khen Ngợi
- 9 Quy Tắc Vàng Cần Có Tại Góc Làm Việc
- Nâng Cao Kỹ Năng Hòa Hợp Với Người Khác
- 5 Kiểu Người Cơ Bản Trong Làm Việc Nhóm
- Chiến Thắng Ngày Làm Việc Buồn Chán
- Cách Giải Quyết Cơn Nóng Giận Nơi Công Sở
- Tại Sao Công Ty Vẫn Có Khả Năng Bị Phá Sản Khi Đang Làm Ăn Có Lãi?
- Bí Quyết Trở Thành Một Doanh Nhân Làm Việc Hiệu Quả
- Tỏa Sáng Nơi Công Sở - Tại Sao Không ?
- 6 Bí Quyết Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Giỏi
- Vì Sao Bạn Chưa Thể Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Tài Ba?
- Trái Cấm Trong Nghệ Thuật Lãnh Đạo
- Giao Tiếp Qua Ánh Mắt: Bạn Đã Biết Cách?
- 7 Dạng Quyền Lực Công Sở
- Dấu Hiệu Sếp Muốn Sa Thải Bạn
- Giao Tiếp Khôn Khéo Nơi Công Sở
- Cách Trả Lời Câu Hỏi Khó Trong Buổi Thuyết Trình
- 7 Sai Lầm Thường Gặp Trong Quản Lý Thời Gian
- Tư Duy Ngắn Hạn Và Dài Hạn
- 4 Cách Tự Lừa Gạt Bản Thân Trong Công Việc
- Khảo Sát Mức Độ Hài Lòng Của Nhân Viên_P2
- Khảo Sát Mức Độ Hài Lòng Của Nhân Viên_P1
- Rèn Luyện Kỹ Năng Khi Phỏng Vấn Ứng Viên
- Khách Hàng Của Bạn Quan Tâm Điều Gì?
- 10 Câu Hỏi Trắc Nghiệm Kỹ Năng Lãnh Đạo Của Bạn
- Tăng Cường Khả Năng Sáng Tạo Của Nhà Quản Lý
- Xây Dựng Văn Hóa Không Trách Phạt
- Thu Xếp Các Cuộc Phỏng Vấn Hiệu Quả
- Nhân Viên Là Nguồn Tài Nguyên Giá Trị Nhất
- Phong Cách Chỉnh Tề
- Đào Tạo Nhân Lực: Chi Phí Hay Đầu Tư?
- Thực Tập Kỹ Năng Thuyết Trình
- Làm Việc Thông Minh Hơn Chứ Không Phải Căng Thẳng Hơn
- F5 Bàn Làm Việc Để Giải Tỏa Stress
- Đọc Thông Tin Sao Cho Hiệu Quả
- Người Lãnh Đạo Trong Những Tình Huống Khó Khăn
- Cách Đánh Giá Một Bản Sơ Yếu Lý Lịch
- Tăng Cường Trí Nhớ
- Thừa Nhận Sai Lầm Để Thành Công
- Xây Dựng Lòng Tin
- Phát Triển Kỹ Năng Tại Việt Nam
- Tư Duy Hiệu Quả Cho Nhà Quản Lý
- Một Số Lưu Ý Khi Soạn Thảo Bài Thuyết Trình
- Bức Tranh Ghép Trong Cuộc Sống Và Công Việc Của Bạn Đã Hoàn Thiện Chưa?-P2
- Làm Suy Yếu Vị Thế Đối Phương Trong Thương Lượng
- Làm Chủ Cảm Xúc
- Vọng Tưởng Và Thực Tế Trong Khởi Nghiệp
- 10 Bí Quyết Trở Thành Người Quản Lý Giỏi
- Bức Tranh Ghép Trong Cuộc Sống Và Công Việc Của Bạn Đã Hoàn Thiện Chưa?-P1
- Học Cách Lắng Nghe
- Thích Ứng Với Sự Thay Đổi Của Tổ Chức
- Kỹ Năng Tự Chuẩn Bị Cho Buổi Thương Lượng
- Xây Dựng Những Phong Cách Gây Ảnh Hưởng
- Bạn Có Biết Cử Chỉ Của Mình Nói Lên Điều Gì Không?
- Nhận Diện Các Dấu Hiệu Cảnh Báo Stress
- Kỹ Năng Trao Đổi Khi Thương Lượng: Nếu Muốn Nhận, Bạn Phải Cho
- Bạn Có Tin Vào Khả Năng Của Mình?
- Bí Quyết Thích Nghi Với Công Việc Hằng Ngày
- Hãy Là Người Quản Lý Giỏi
- Cái Giá Của Sự Thành Đạt
- Kỹ Năng Thuyết Trình-Tìm Hiểu Về Cử Tọa
- Hiểu Rõ Ngôn Ngữ Cơ Thể
- Stress Công Sở
- Sự Khác Biệt Văn Hóa Qua Ngôn Ngữ Cử Chỉ Các Nước
- Kỹ Năng Lãnh Đạo - Lãnh Đạo Một Cách Hiệu Quả
- Thương Lượng Là Gì?