Bạn Có Tin Vào Khả Năng Của Mình?

Mọi người sẽ tin tưởng vào ý kiến của bạn nhiều hơn nếu bạn trình bày chúng bằng sự tự tin, mạch lạc. Vì thế, bạn hãy học cách nâng cao sự tự chủ và sự tự tin của bản thân, nhanh chóng vươn lên sau những lần thất bại và phát huy hơn thế nữa những thế mạnh của mình.



Tiến từng bước nhỏ

Nếu bạn là thành viên mới của công ty hoặc mới bắt đầu làm quen với nghệ thuật thuyết phục, thì tốt nhất hãy từng bước xây dựng niềm tin cho bản thân. Điều này sẽ giúp bạn hoàn thành tốt những nhiệm vụ tự mình đặt ra. Chẳng hạn, bạn có thể đặt ra mục tiêu làm quen với một đồng nghiệp làm ở phòng khác của công ty và hỏi về công việc mà họ đang làm. Ngoài ra, bạn hãy đóng góp ý kiến nhiều hơn trong các cuộc họp và đưa ra nhiều ý kiến, tham vọng hơn trong bài thuyết trình. Hãy cố gắng vượt qua những lo âu và căng thẳng, bởi đó là những rào cản tâm lý hạn chế những bước tiến bộ của bạn.

 

Duy trì sự tự chủ

Thư giãn là liều thuốc tốt nhất, bởi khi được thư giãn, bạn có thể suy nghĩ một cách sáng suốt và ứng phó hữu hiệu trước các thách thức. Học cách duy trì sự tự chủ trong mọi tình huống cho đến khi nó trở thành phản xạ tự nhiên của bạn. Nếu mắc sai lầm, bạn hãy xem nó như một cơ hội học hỏi, và rút kinh nghiệm bằng cách tự hỏi: “Mình có thể học được gì từ tình huống này?”. Ngoài ra, bạn nên học cách gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực như: “Mình không thể làm tốt việc này”

 

Phát huy thế mạnh của bản thân

Thế mạnh

Phương cách

Nhiệt huyết

Luôn quả quyết và dứt khoát khi trình bày ý tưởng với cấp trên và các cộng sự

Tổ chức

Chuẩn bị kỹ những ý kiến đóng góp cho các cuộc họp hay thuyết trình

Thân thiện

Tạo cho người nghe cảm thấy thoải mái với những câu từ được lựa chọn kỹ, những lời ngợi khen chân thành và nụ cười thân thiện

Hiểu biết

Luôn cập nhật thông tin về những sự việc đang diễn ra, những vấn đề thuộc về tổ chức, đồng thời khéo léo thể hiện những hiểu biết sâu sắc của bản thân.

Hoài bão

Luôn nắm lấy những cơ hội trở thành người dẫn đầu tại các cuộc họp, tích cực tham gia thuyết trình với cấp trên và khách hàng

Khả năng phân tích

Luôn nhìn các vấn đề một cách khách quan và dưới nhiều góc độ khác nhau

 

Nguồn: Kỹ năng tạo ảnh hưởng đến người khác – Roy Johnson & John Eaton




Tải bản demo