Bí Quyết Thích Nghi Với Công Việc Hằng Ngày

Bí Quyết Thích Nghi Với Công Việc Hằng Ngày


Để thành công trong công việc, các tổ chức và nhân viên ngày nay phải sẵn sàng đón nhận những phương thức làm việc mới. Hãy tìm cách để thích ứng với công việc hằng ngày của mình.


Làm việc linh hoạt


Mô hình làm việc linh hoạt đang trở nên phổ biến. “Thời gian làm việc linh hoạt” cho phép bạn tự đặt ra giờ giấc làm việc cho mình. Như vậy, bạn có thể chuyển kỳ nghỉ dài hàng năm thành những kỳ nghỉ cuối tuần dài hơn, hoặc nghỉ nửa ngày.Bạn có thể tự quy định số ngày nghỉ, kỳ nghỉ phép linh động, số giờ làm việc trong tuần, trong năm theo ý thích và theo yêu cầu công việc. Bạn nên tự khám phá những phương án mình có thể áp dụng.


Làm việc ở nhà


Có một số nhân viên đồng ý làm một số hoặc toàn bộ công việc ở nhà. Họ thường dành ra một khoảng không gian tại nhà cho công việc và cùng chia sẻ “bàn làm việc linh động” tại văn phòng. Với sự phát triển những công nghệ trong thời gian gần đây, làm việc tại nhà cũng trở nên khả thi hơn – đặc biệt là đối với những công việc như lập trình, nghiên cứu thị trường và viết báo. Trước khi quyết định làm việc tại nhà, bạn phải bảo đảm có thể xác định ranh giới rõ rệt giữa công việc và cuộc sống.



Đạt được sự cân bằng


Những tổ chức tích cực thực hiện các chiến lược cân bằng “cuộc sống - công việc” sẽ hưởng lợi nhiều hơn từ việc tuyển dụng và giữ chân nhân viên-nhân viên ít bị căng thẳng và ít nghỉ ốm hơn. Nền kinh tế cũng hưởng lợi do thị trường lao động ổn định, tăng thêm cơ hội việc làm cho mỗi người. Xã hội cũng hưởng lợi nhiều hơn từ việc các bậc phụ huynh chú trọng nhiều hơn cho sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Cân bằng cuộc sống và công việc là việc làm có lợi cho mọi người, bởi vì những người đạt được sự cân bằng này đều có khuynh hướng làm việc tốt hơn, sức khỏe dồi dào và đạt được sự thành công lâu dài.


Giờ giấc làm việc


Hãy quyết định số giờ làm việc mỗi tuần mà bạn cho là thích hợp nhất. Ví dụ như có một số người muốn làm việc ít giờ hơn để theo đuổi tiếp việc học. Một số khác thì muốn làm nhiều hơn để có thu nhập cao hơn. Bạn nên xác định rõ những mục tiêu của mình để ra những quyết định tốt hơn cho sự nghiệp. Có thể nghĩ đến những công việc bán thời gian, làm việc nửa buổi, làm việc thời vụ, hoặc làm thế cho nhân viên chính thức đang nghỉ phép, hoặc cũng có thể làm việc ít giờ trong một thời gian với sự đảm bảo có thể trở lại chế độ an toàn thời gian sau đó.


Nguồn: Cân Bằng Công Việc Và Cuộc Sống






Tải bản demo