Cái Giá Của Sự Thành
Đạt
Trong thế giới sôi động ngày nay, bạn phải trả giá khá đắt
khi lẫn lộn sự thành đạt với sự phấn khích liên tục, làm việc không ngưng nghỉ
mà chẳng nghỉ ngơi vui đùa. Bạn không nên làm việc liên tục quá lâu để hoàn
thành một mục tiêu nào đó cho kịp thời hạn, mà hãy học cách quản lý thời gian
và tránh rơi vào vòng quay hối hả của công việc.
Quản lý thời gian
Một trong những cái bẫy lớn nhất hiện nay mà người ta thường
dễ sa vào là “nếp sống bận rộn”. Vấn đề mà nếp sống này gây ra là thói quen bận
rộn thường che lấp mất công việc thực sự. Điều này làm dấy lên phong cách làm
việc “bắt đầu sớm, kết thúc muộn”, dễ gây nhầm lẫn với những nỗ lực liên tục có
hiệu quả thực sự. Bạn đừng nên để cho sự bận rộn nhiễm vào những thói quen hay
bổn phận của mình – chúng sẽ làm giảm hiệu quả, tinh thần và động cơ làm việc của
bạn. Hãy tìm cách làm việc ít bận rộn hơn nhưng lại có hiệu quả hơn, làm việc
thông minh hơn chứ không phải là căng thẳng hơn.
Quản lý tình trạng khẩn
cấp
Nếu bạn luôn bận rộn, bạn sẽ không có thời gian để sắp xếp mức
độ ưu tiên của công việc một cách hiệu quả. Có thể bạn đang lãng phí thời gian
cho những vấn đề cấp bách, mà không tập trung vào những việc quan trọng. Một vấn
đề cấp bách là vấn đề được yêu cầu giải quyết ngay tức thì. Trái lại, một vấn đề
quan trọng lại có tầm ảnh hưởng tổng thể đến những giá trị và mục đích của bạn.
Hãy dũng cảm xác định mức độ ưu tiên cho công việc trước, ngay cả khi bạn đang
bị áp lực, để có thể gặt hái thành công lâu dài.
Sống vội
Ngày nay, người ta thường lấy tốc độ để đánh giá công việc.
Tuy nhiên, dù cho tốc độ được xem là quan trọng đối với những yếu tố như chiến
lược và dịch vụ, thì bạn cũng không nên đặt tốc độ lên trên những yếu tố khác.
Ví dụ như tiến độ giao hàng phải được cân bằng với chất lượng công việc và sự
nâng cấp lên công nghệ nhanh hơn nào cần phải được xem xét chung trong một tầm
nhìn tổng thể chứ không chỉ vì đơn giản là vì cần phải thay đổi.
Mặc dù bạn cũng có thể đặt mình vào nếp sống vội vã, nhưng
hãy nhớ rằng bạn sẽ trả giá bằng sức khỏe của chính mình. Hãy lưu ý là các mối
quan hệ bạn bè, gia đình và người thân có thể bị xấu đi nếu không được đầu tư
thời gian và sự quan tâm đúng mức.
Cái bẫy hoạt động
Hoạt động liên tục có thể làm mất đi tính hiệu quả trong
công việc và cuộc sống. Hãy chủ động và bình tĩnh suy xét những điều đã qua để
cảm giác thành công. Nhiều khi trong một nỗ lực nhằm đạt được kết quả, chúng ta
thường phá vỡ một mối quan hệ, bỏ sót những việc quan trọng và gây ra những
căng thẳng không cần thiết. Hãy luôn xác định mức độ ưu tiên trước khi bắt tay
vào hành động.
Hội chứng nghiện công
việc
Hội chứng nghiện công việc là một hình thức dùng công việc để
thoát khỏi cuộc sống thực tại. Đó là một hành vi có thể làm giảm tính hiệu quả,
xa rời cuộc sống gia đình và tổn hại đến sức khỏe. Một người nghiện công việc sẽ
luôn tìm mọi cách tiếp xúc với công việc. Mọi người thường nhầm lẫn xem đó là dấu hiệu của sự tận
tụy, để rồi dẫn đến chứng kiệt sức và mất cân bằng. Cần cảnh giác với những dấu
hiệu quá tải và tập trung vào việc cân bằng giữa cuộc sống và công việc.
Nguồn: Cân Bằng Công Việc Và Cuộc Sống-Robert Holden & Ben Renshaw
- [Kỹ Năng HR] Quy định về thử việc
- Làm 52 phút, nghỉ 17 phút.
- [Kỹ Năng HR] Làm gì khi nhân viên gây thiệt hại cho doanh nghiệp?
- [Tin tức HR] Nhân sự cấp cao hưởng lương 110 triệu đồng/tháng
- 10 Quy luật Thú Vị Trong Cuộc Sống
- 5 Người Giỏi Nhất Giúp Bạn Thành Công
- Những Kẻ “Đối Nghịch”, Xử Lý Như Thế Nào?
- Tư Duy Kiểu Sáu Chiếc Mũ
- 7 Bài Học Từ Cây Bút Chì
- Những Phẩm Chất Nào Của Bạn Mà Sếp Ngán Nhất
- Những Kỹ Thuật Để Bạn Vượt Qua Tình Trạng Trì Hoãn
- 12 Lý Do Khiến Bạn Trở Thành Người Hay Trì Hoãn
- Phong Cách Nhà Quản Lý: Sếp Nga Quan Liêu, Sếp Pháp Độc Đoán_P2
- Phong Cách Nhà Quản Lý: Sếp Nga Quan Liêu, Sếp Pháp Độc Đoán_P1
- Làm Thế Nào Để Cải Thiện Giọng Nói Của Bạn?
- Làm Thế Nào Để “Hút” Những Điều Bạn Muốn?
- Thuyết Trình một cách tự tin_P2
- Thuyết Trình một cách tự tin_P1
- 10.000 Giờ - Cái Giá Phải Trả Cho Thành Công
- Tránh Sự Nản Lòng Của Nhân Viên
- Phải Làm Gì Khi Nhân Viên Tài Năng Nghỉ Việc?
- 10 Trở Ngại Trong Thuyết Phục, Đàm Phán
- Nguyên Tắc Vàng Để Cải Thiện Giọng Nói
- Tăng Hiệu Suất Công Việc Lên 400%
- 3 Câu Nói Giúp… Hủy Hoại Công Ty Bạn
- Giàu Có Không Dành Cho Kẻ “Há Miệng Chờ Sung”
- 8 Khuôn Mẫu Bạn Cần Tránh Xa Nếu Muốn Giàu Có
- 3 Bí Quyết Giúp Thiết Lập Quan Hệ Hiệu Quả
- Tư Thế Tốt Nhất Khi Thuyết Trình
- Giải Quyết Tình Trạng “Trễ Vài Phút”
- Cách Khởi Đầu Là Ngưng Nói Và Bắt Tay Làm
- Khen Thưởng Sự Tiến Bộ
- Phân Tích Đối Thủ Cạnh Tranh
- Muốn Sáng Tạo Hơn Phải Bắt Đầu Từ Đâu?
- Sức Mạnh Của Lời Khen Ngợi
- 9 Quy Tắc Vàng Cần Có Tại Góc Làm Việc
- Nâng Cao Kỹ Năng Hòa Hợp Với Người Khác
- 5 Kiểu Người Cơ Bản Trong Làm Việc Nhóm
- Chiến Thắng Ngày Làm Việc Buồn Chán
- Cách Giải Quyết Cơn Nóng Giận Nơi Công Sở
- Tại Sao Công Ty Vẫn Có Khả Năng Bị Phá Sản Khi Đang Làm Ăn Có Lãi?
- Bí Quyết Trở Thành Một Doanh Nhân Làm Việc Hiệu Quả
- Tỏa Sáng Nơi Công Sở - Tại Sao Không ?
- 6 Bí Quyết Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Giỏi
- Vì Sao Bạn Chưa Thể Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Tài Ba?
- Trái Cấm Trong Nghệ Thuật Lãnh Đạo
- Giao Tiếp Qua Ánh Mắt: Bạn Đã Biết Cách?
- 7 Dạng Quyền Lực Công Sở
- Dấu Hiệu Sếp Muốn Sa Thải Bạn
- Giao Tiếp Khôn Khéo Nơi Công Sở
- Cách Trả Lời Câu Hỏi Khó Trong Buổi Thuyết Trình
- 7 Sai Lầm Thường Gặp Trong Quản Lý Thời Gian
- Tư Duy Ngắn Hạn Và Dài Hạn
- 4 Cách Tự Lừa Gạt Bản Thân Trong Công Việc
- Khảo Sát Mức Độ Hài Lòng Của Nhân Viên_P2
- Khảo Sát Mức Độ Hài Lòng Của Nhân Viên_P1
- Rèn Luyện Kỹ Năng Khi Phỏng Vấn Ứng Viên
- Khách Hàng Của Bạn Quan Tâm Điều Gì?
- 10 Câu Hỏi Trắc Nghiệm Kỹ Năng Lãnh Đạo Của Bạn
- Tăng Cường Khả Năng Sáng Tạo Của Nhà Quản Lý
- Xây Dựng Văn Hóa Không Trách Phạt
- Thu Xếp Các Cuộc Phỏng Vấn Hiệu Quả
- Nhân Viên Là Nguồn Tài Nguyên Giá Trị Nhất
- Phong Cách Chỉnh Tề
- Đào Tạo Nhân Lực: Chi Phí Hay Đầu Tư?
- Thực Tập Kỹ Năng Thuyết Trình
- Làm Việc Thông Minh Hơn Chứ Không Phải Căng Thẳng Hơn
- F5 Bàn Làm Việc Để Giải Tỏa Stress
- Đọc Thông Tin Sao Cho Hiệu Quả
- Người Lãnh Đạo Trong Những Tình Huống Khó Khăn
- Cách Đánh Giá Một Bản Sơ Yếu Lý Lịch
- Tăng Cường Trí Nhớ
- Thừa Nhận Sai Lầm Để Thành Công
- Xây Dựng Lòng Tin
- Phát Triển Kỹ Năng Tại Việt Nam
- Tư Duy Hiệu Quả Cho Nhà Quản Lý
- Một Số Lưu Ý Khi Soạn Thảo Bài Thuyết Trình
- Bức Tranh Ghép Trong Cuộc Sống Và Công Việc Của Bạn Đã Hoàn Thiện Chưa?-P2
- Làm Suy Yếu Vị Thế Đối Phương Trong Thương Lượng
- Làm Chủ Cảm Xúc
- Vọng Tưởng Và Thực Tế Trong Khởi Nghiệp
- 10 Bí Quyết Trở Thành Người Quản Lý Giỏi
- Bức Tranh Ghép Trong Cuộc Sống Và Công Việc Của Bạn Đã Hoàn Thiện Chưa?-P1
- Học Cách Lắng Nghe
- Thích Ứng Với Sự Thay Đổi Của Tổ Chức
- Kỹ Năng Tự Chuẩn Bị Cho Buổi Thương Lượng
- Xây Dựng Những Phong Cách Gây Ảnh Hưởng
- Bạn Có Biết Cử Chỉ Của Mình Nói Lên Điều Gì Không?
- Nhận Diện Các Dấu Hiệu Cảnh Báo Stress
- Kỹ Năng Trao Đổi Khi Thương Lượng: Nếu Muốn Nhận, Bạn Phải Cho
- Bạn Có Tin Vào Khả Năng Của Mình?
- Bí Quyết Thích Nghi Với Công Việc Hằng Ngày
- Hãy Là Người Quản Lý Giỏi
- Cái Giá Của Sự Thành Đạt
- Kỹ Năng Thuyết Trình-Tìm Hiểu Về Cử Tọa
- Hiểu Rõ Ngôn Ngữ Cơ Thể
- Stress Công Sở
- Sự Khác Biệt Văn Hóa Qua Ngôn Ngữ Cử Chỉ Các Nước
- Kỹ Năng Lãnh Đạo - Lãnh Đạo Một Cách Hiệu Quả
- Thương Lượng Là Gì?