Tránh Sự Nản Lòng Của Nhân Viên

Tránh Sự Nản Lòng Của Nhân Viên


Quản lý nhân viên không phải là một công việc đơn giản mà là quá trình luôn biến động về mặt cảm xúc. Một phương pháp mà bạn có thể sử dụng để tránh sự sa sút tinh thần là sự đồng cảm và hiểu biết giữa con người với con người.



Trò chuyện với nhân viên


Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc động viên một nhân viên, hãy cố gắng đặt bản thân vào vai trò là một thành viên của nhóm và nhận biết cảm giác của nhân viên. Thu xếp một cuộc nói chuyện với người đó, đừng để họ nghi ngờ về mục đích của cuộc nói chuyện. Hãy loại trừ những sợ hãi mà họ có thể có bằng cách có một thông báo rõ ràng cho họ. Hãy hỏi xem họ có hài lòng về điều kiện làm việc và có chỗ nào trong công việc mà họ muốn thay đổi không. Hãy làm những gì mà bạn cóthể cải thiện tình hình và giữ những lời hứa của bạn trong buổi nói chuyện


Nói chuyện trực tiếp


Trong suốt buổi nói chuyện, nhân viên sẽ khó lòng có thể trả lời như mong muốn. Dù rằng họ có bức xúc thế nào, hãy bình tĩnh và tiếp thu ý kiến. Hãy cố gắng xác định càng đầy đủ càng tốt các lý do làm họ không hài lòng. Hãy lắng nghe cẩn thận những gì họ phải nói và thống nhất giải pháp. Phải đảm bảo rằng bạn có được thông tin phản hồi từ nhân viên trước khi họ rời khỏi phòng để tránh việc hiểu lầm giữa hai bên. Cuối cùng, nhắc nhở rằng họ có thể gặp bạn trực tiếp về bất kỳ những khó khăn nào trong tương lai.


Giải quyết các vấn đề


Những khó khăn cá nhân và những vấn đề tại chỗ làm đều là những vấn đề tiềm tàng làm suy giảm tinh thần làm việc. Đừng bỏ qua những căng thẳng của nhân viên, thậm chí ngay cả khi kết quả tốt vì có khả năng những vấn đề cá nhân đó cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến công việc. Trách nhiệm trước tiên của bạn là công việc. Nhưng bạn cũng phải quan tâm đến từng cá nhân. Hãy tiếp cận những bức xúc giống như những khó khăn ở chỗ làm. Trước tiên, hãy xác định vấn đề một cách rõ ràng, sau đó tìm hiểu nguyên nhân sâu xa. Hãy xem có giải pháp nào mà họ sẽ chấp nhận không. Nếu có hãy thực hiện. Đừng để cho vấn đề tồi tệ hơn. Nếu bạn không thể giúp đỡ nhiều hãy đảm bảo rằng bạn tìm được người có thể giúp đỡ.


Nguồn: Động viên nhân viên – Robert Heller




Tải bản demo