3 Bí Quyết Giúp Thiết Lập Quan Hệ Hiệu Quả

3 Bí Quyết Giúp Thiết Lập Quan Hệ Hiệu Quả


Nhiều lúc, nguyên nhân đem tới sự khác biệt giữa thất bại và thành công không chỉ nằmở những gì bạn biết mà còn phụ thuộc vào việc bạn quen biết mọi người. Sổ địa chỉ là một trong những công cụ hữu ích nhất trong số những tài sản của bạn, và có giá trị tăng dần theo thời gian.


Lưu giữ thông tin liên lạc


Những người đang tạo dựng sự nghiệp thường ghi lại tên của tất cả mọi người mà họ đã từng gặp và cho rằng rất hữu ích hoặc sẽ hữu ích trong tương lai, đồng thời thường xuyên cập nhật lại tên, địa chỉ và số điện thoại liên lạc của những người đó. Bạn có thể lưu danh sách này trong một quyển sổ hay trong một máy vi tính, song hãy nhớ thao tác sao lưu là rất quan trọng, bởi việc thất lạc sổ địa chỉ mà không có bản copy có thể đem lại những hậu quả đáng tiếc. Bạn nên bổ sung tên, nơi công tácvà lĩnh vực chuyên môn của bất kỳ người nào mà bạn gặp gỡ.


Ghi nhớ các mối quan hệ


Quên một người mà bạn đã tiếp xúc tức là đánh mất đi giá trị của người đó. Cố gắng nhớ tên của những người mới gặp, lấy tất cả thông tin của họ và lưu giữ những thông tin này lại (tốt nhất là ở một chương trình quản lý trên máy tính). Thực hiện những việc này một cách nghiêm túc. Bởi vì, bạn sẽ không bao giờ biết được khi nào và trong hoàn cảnh nào bạn sẽ gặp lại những con người này.


Giữ mối quan hệ


Trong số những mối quan hệ tốt nhất mà bạn có được, có một vài mối quan hệ được gây dựng tại nơi làm việc, hoặc khi bạn tham gia làm việc theo nhóm. Nhóm làmviệc có thể trong khuôn khổ một phòng, hoặc giữa các phòng và các bộ phận,hoặc cũng có khi bao gồm những người ngoài công ty. Bạn có thể học được rất nhiều từ những thành viên trong nhóm, dù đó là thành viên hay trưởng nhóm. Càng gần gũi với họ, bạn càng có thể học được những ưu điểm và nhược điểm của họ. Để có thể gây dựng mối quan hệ tốt đẹp và lâu bền, hãy đặt thành công của tập thể lên trên thành công của bạn. Để có được sự kính trọng của mọi người trong nhóm, hãy đề nghị họ góp ý về những đóng góp của bạn,và thực hiện ngay những góp ý mang tính xây dựng của họ. Đừng ngại nói thẳng ý kiến của mình. Cuối cùng, hãy thẳng thắn phê bình nhưng cũng không hà tiện lời khen và giữ quan hệ tốt với những đồng nghiệp mà bạn tôn trọng.


Nguồn: Nhà quản lý xuất sắc- Robert Heller




Tải bản demo