Phân Tích Đối Thủ Cạnh
Tranh
Hiểu rõ khách hàng và đáp ứng kỳ vọng của họ chỉ mang lại
thành công nếu năng lực hoạt động của bạn hơn hẳn đối thủ cạnh tranh. Hãy phân
tích khả năng của đối thủ cạnh tranh để xác định những cơ hội và nguy cơ tiềm
tàng.
Nghiên cứu đối thủ cạnh
tranh
Nếu bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh, hãy chọn ra một vài đối
thủ quan trọng để phân tích. Hãy thu thập những tập sách giới thiệu và tài liệu
quảng cáo của đối thủ cạnh tranh để xác định xem điểm mạnh của họ là gì và cách
họ giới thiệu với khách hàng như thế nào đồng thời tìm hiểu sự so sánh và đánh
giá sản phẩm từ các tạp chí thương mại. Khách hàng và những người được tuyển từ
đối thủ cạnh tranh cũng có thể là nguồn thông tin cạnh tranh quý giá. Hãy lập
biểu đồ xem đối thủ cạnh tranh đáp ứng các tiêu chí lý tưởng của khách hàng đến
đâu. Từ đó,bạn có thể tìm hiểu xem họ đã tiếp cận các tiêu chí lý tưởng của
khách hàng gần hơn bạn ở điểm nào.
Vạch ra tương lai
Hầu hết các tổ chức đều xem đối thủ hiện tại của họ là những
nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự. Nhưng trong tương lai điều này có
thể không còn đúng nữa. Thường có nhiều cách để làm việc nào đó. Ví dụ, nếu bạn
kinh doanh dịch vụ máy bay trực thăng chở người đến một trung tâm hội nghị độc
quyền, đối thủ cạnh tranh hiện nay có thể là một nhà thầu khác hoạt động trên cùng tuyến đường đó. Nhưng đối thủ cạnh
tranh trong tương lai có thể là những công ty cung cấp dịch vụ hội nghị qua hệ
thống video, điều này làm cho dịch vụ chuyên chở trên hoàn toàn không cần thiết
nữa. Hãy dự đoán xem những nhu cầu của khách hàng trong tương lai có khả năng
là gì và nên nghiên cứu những cách khác nhằm đáp ứng nhu cầu đó. Hãy luôn nhớ rằng
những đối thủ cạnh tranh chắc chắn cũng
đang làm như vậy.
Đánh giá cơ hội
Khi đã hoàn thành bản phân tích cạnh tranh, bạn có thể thấy
rõ sự khác biệt chính giữa năng lực đáp ứng các tiêu chí ưu tiên của khách hàng
của chính tổ chức bạn với năng lực tương tự của đối thủ cạnh tranh. Bạn càng tiếp
cận gần với lý tưởng của khách hàng hơn đối thủ cạnh tranh ở điểm nào, thì bạn
có thể nhận thấy rằng trong quá trình hoạch định về sau bạn sẽ có cơ hội khai
thác thực tế này, và nhờ đó sẽ bán được nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn.
Xác định nguy cơ
Nơi nào mà cách tiếp cận và khả năng giống nhau, khách hàng
sẽ không nhận thấy lợi thế nào đặc biệt từ việc mua hàng của bạn hoặc của đối
thủ cạnh tranh. Nơi nào mà đối thủ cạnh tranh có lợi thế đáng kể, bạn có thể chọn
cách để giảm nguy cơ này đối với thành công của mình khi đến thời điểm phải đưa
ra quyết định về sau. Hãy suy nghĩ thật bao quát về các khả năng, bởi vì những
tổ chức khác cũng sẽ hành động tương tự khi xem xét các triển vọng của họ liên
quan đến khách hàng của bạn.
Nguồn: Tư duy chiến
lược- Andy Bruce & Ken Langdon
- [Kỹ Năng HR] Quy định về thử việc
- Làm 52 phút, nghỉ 17 phút.
- [Kỹ Năng HR] Làm gì khi nhân viên gây thiệt hại cho doanh nghiệp?
- [Tin tức HR] Nhân sự cấp cao hưởng lương 110 triệu đồng/tháng
- 10 Quy luật Thú Vị Trong Cuộc Sống
- 5 Người Giỏi Nhất Giúp Bạn Thành Công
- Những Kẻ “Đối Nghịch”, Xử Lý Như Thế Nào?
- Tư Duy Kiểu Sáu Chiếc Mũ
- 7 Bài Học Từ Cây Bút Chì
- Những Phẩm Chất Nào Của Bạn Mà Sếp Ngán Nhất
- Những Kỹ Thuật Để Bạn Vượt Qua Tình Trạng Trì Hoãn
- 12 Lý Do Khiến Bạn Trở Thành Người Hay Trì Hoãn
- Phong Cách Nhà Quản Lý: Sếp Nga Quan Liêu, Sếp Pháp Độc Đoán_P2
- Phong Cách Nhà Quản Lý: Sếp Nga Quan Liêu, Sếp Pháp Độc Đoán_P1
- Làm Thế Nào Để Cải Thiện Giọng Nói Của Bạn?
- Làm Thế Nào Để “Hút” Những Điều Bạn Muốn?
- Thuyết Trình một cách tự tin_P2
- Thuyết Trình một cách tự tin_P1
- 10.000 Giờ - Cái Giá Phải Trả Cho Thành Công
- Tránh Sự Nản Lòng Của Nhân Viên
- Phải Làm Gì Khi Nhân Viên Tài Năng Nghỉ Việc?
- 10 Trở Ngại Trong Thuyết Phục, Đàm Phán
- Nguyên Tắc Vàng Để Cải Thiện Giọng Nói
- Tăng Hiệu Suất Công Việc Lên 400%
- 3 Câu Nói Giúp… Hủy Hoại Công Ty Bạn
- Giàu Có Không Dành Cho Kẻ “Há Miệng Chờ Sung”
- 8 Khuôn Mẫu Bạn Cần Tránh Xa Nếu Muốn Giàu Có
- 3 Bí Quyết Giúp Thiết Lập Quan Hệ Hiệu Quả
- Tư Thế Tốt Nhất Khi Thuyết Trình
- Giải Quyết Tình Trạng “Trễ Vài Phút”
- Cách Khởi Đầu Là Ngưng Nói Và Bắt Tay Làm
- Khen Thưởng Sự Tiến Bộ
- Phân Tích Đối Thủ Cạnh Tranh
- Muốn Sáng Tạo Hơn Phải Bắt Đầu Từ Đâu?
- Sức Mạnh Của Lời Khen Ngợi
- 9 Quy Tắc Vàng Cần Có Tại Góc Làm Việc
- Nâng Cao Kỹ Năng Hòa Hợp Với Người Khác
- 5 Kiểu Người Cơ Bản Trong Làm Việc Nhóm
- Chiến Thắng Ngày Làm Việc Buồn Chán
- Cách Giải Quyết Cơn Nóng Giận Nơi Công Sở
- Tại Sao Công Ty Vẫn Có Khả Năng Bị Phá Sản Khi Đang Làm Ăn Có Lãi?
- Bí Quyết Trở Thành Một Doanh Nhân Làm Việc Hiệu Quả
- Tỏa Sáng Nơi Công Sở - Tại Sao Không ?
- 6 Bí Quyết Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Giỏi
- Vì Sao Bạn Chưa Thể Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Tài Ba?
- Trái Cấm Trong Nghệ Thuật Lãnh Đạo
- Giao Tiếp Qua Ánh Mắt: Bạn Đã Biết Cách?
- 7 Dạng Quyền Lực Công Sở
- Dấu Hiệu Sếp Muốn Sa Thải Bạn
- Giao Tiếp Khôn Khéo Nơi Công Sở
- Cách Trả Lời Câu Hỏi Khó Trong Buổi Thuyết Trình
- 7 Sai Lầm Thường Gặp Trong Quản Lý Thời Gian
- Tư Duy Ngắn Hạn Và Dài Hạn
- 4 Cách Tự Lừa Gạt Bản Thân Trong Công Việc
- Khảo Sát Mức Độ Hài Lòng Của Nhân Viên_P2
- Khảo Sát Mức Độ Hài Lòng Của Nhân Viên_P1
- Rèn Luyện Kỹ Năng Khi Phỏng Vấn Ứng Viên
- Khách Hàng Của Bạn Quan Tâm Điều Gì?
- 10 Câu Hỏi Trắc Nghiệm Kỹ Năng Lãnh Đạo Của Bạn
- Tăng Cường Khả Năng Sáng Tạo Của Nhà Quản Lý
- Xây Dựng Văn Hóa Không Trách Phạt
- Thu Xếp Các Cuộc Phỏng Vấn Hiệu Quả
- Nhân Viên Là Nguồn Tài Nguyên Giá Trị Nhất
- Phong Cách Chỉnh Tề
- Đào Tạo Nhân Lực: Chi Phí Hay Đầu Tư?
- Thực Tập Kỹ Năng Thuyết Trình
- Làm Việc Thông Minh Hơn Chứ Không Phải Căng Thẳng Hơn
- F5 Bàn Làm Việc Để Giải Tỏa Stress
- Đọc Thông Tin Sao Cho Hiệu Quả
- Người Lãnh Đạo Trong Những Tình Huống Khó Khăn
- Cách Đánh Giá Một Bản Sơ Yếu Lý Lịch
- Tăng Cường Trí Nhớ
- Thừa Nhận Sai Lầm Để Thành Công
- Xây Dựng Lòng Tin
- Phát Triển Kỹ Năng Tại Việt Nam
- Tư Duy Hiệu Quả Cho Nhà Quản Lý
- Một Số Lưu Ý Khi Soạn Thảo Bài Thuyết Trình
- Bức Tranh Ghép Trong Cuộc Sống Và Công Việc Của Bạn Đã Hoàn Thiện Chưa?-P2
- Làm Suy Yếu Vị Thế Đối Phương Trong Thương Lượng
- Làm Chủ Cảm Xúc
- Vọng Tưởng Và Thực Tế Trong Khởi Nghiệp
- 10 Bí Quyết Trở Thành Người Quản Lý Giỏi
- Bức Tranh Ghép Trong Cuộc Sống Và Công Việc Của Bạn Đã Hoàn Thiện Chưa?-P1
- Học Cách Lắng Nghe
- Thích Ứng Với Sự Thay Đổi Của Tổ Chức
- Kỹ Năng Tự Chuẩn Bị Cho Buổi Thương Lượng
- Xây Dựng Những Phong Cách Gây Ảnh Hưởng
- Bạn Có Biết Cử Chỉ Của Mình Nói Lên Điều Gì Không?
- Nhận Diện Các Dấu Hiệu Cảnh Báo Stress
- Kỹ Năng Trao Đổi Khi Thương Lượng: Nếu Muốn Nhận, Bạn Phải Cho
- Bạn Có Tin Vào Khả Năng Của Mình?
- Bí Quyết Thích Nghi Với Công Việc Hằng Ngày
- Hãy Là Người Quản Lý Giỏi
- Cái Giá Của Sự Thành Đạt
- Kỹ Năng Thuyết Trình-Tìm Hiểu Về Cử Tọa
- Hiểu Rõ Ngôn Ngữ Cơ Thể
- Stress Công Sở
- Sự Khác Biệt Văn Hóa Qua Ngôn Ngữ Cử Chỉ Các Nước
- Kỹ Năng Lãnh Đạo - Lãnh Đạo Một Cách Hiệu Quả
- Thương Lượng Là Gì?