9 Quy Tắc Vàng Cần Có Tại Góc Làm Việc

Buổi sáng, tâm trạng vui nhộn và sảng khoái, một bộ cánh trang nhã và xinh xắn, một cái đầu nhiệt tình và thông minh, bạn bước vào công ty. Bất chợt, bạn thấy góc làm việc của mình quá bề bộn và tăm tối. Bao nhiêu nhiệt tình của bạn bay đâu mất. Không những vậy, những “người hàng xóm” xung quanh cũng là một vấn đề đáng quan tâm. Vậy làm sao để biến góc riêng ấy trở thành nơi tiếp thêm cho bạn động lực trong hàng đống công việc như núi hàng ngày ? 9 quy tắc vàng dưới đây sẽ giúp bạn có được hiệu quả tối đa trong công việc với 8 tiếng mỗi ngày tại góc làm việc nhỏ xinh của mình

 

1. Tập trung cao độ



Để đạt được hiệu quả tối đa cho công việc bạn đang làm, hãy đưa ra quy tắc cho chính bản thân mình : Không nói chuyện riêng trong giờ làm việc, không để tâm những chuyện xung quanh, không ăn trong lúc làm việc… Vì các góc làm việc thường san sát nhau nên thỉnh thoảng đồng nghiệp này ghé vô, đồng nghiệp kia ghé vào là chuyện không thể tránh. Vì vậy hãy tập trung hết sức có thể vào công việc bạn đang làm nếu bạn không muốn công việc của bạn bị đình trệ.

 

2. Thoải mái là trên hết

Nên đặt bàn làm việc ở nơi thoáng đãng, gần cửa sổ, sao cho bạn có thể nhìn ra khoảng trời xanh bên ngoài. Đôi khi, ánh mắt mỏi mệt vì những dòng chữ chi chít trên máy tính cũng cần được nghỉ ngơi chứ
Một góc làm việc lý tưởng không chỉ có những thứ liên quan đến công việc. Một khung ảnh người thân, một lọ hoa, một món đồ chơi yêu thích,… Tất cả những “món” đó đều tạo nên vẻ rực rỡ và sinh động cho góc làm việc của bạn.Cảm giác thoải mái tác động rất nhiều đến năng suất làm việc.

 

3. Không bật speaker của điện thoại

Đôi khi bạn có thói quen để chế độ speaker khi nói chuyện điện thoại, vì như thế sẽ tiện cho bạn đánh máy, hay sắp xếp công việc khác. Tuy nhiên, ngay cả khi cuộc hội thoại không có gì bí mật, đừng bắt người khác phải miễn cưỡng lắng nghe giọng nói của người gọi cho bạn, đặc biệt ở những nơi làm việc. Và hãy nhớ một điều rằng, “tai vách mạch rừng”

 

4. Chọn nơi thích hợp để thảo luận

Không nên tổ chức thảo luận hay nhóm họp tại góc làm việc của bạn. Thay vì vậy, hãy chọn hẳn phòng họp hoặc khu vực giải lao của công ty để tiếp tục bàn luận. Đồng nghiệp sẽ không ngại nếu nhóm của bạn có trao đổi ngắn tại góc làm việc nhưng sẽ thấy phiền nếu cuộc “đàm đạo” diễn ra quá lâu.

 

5. Cẩn trọng lời nói



Khi ở văn phòng làm việc, bạn hãy nhớ rằng, một lời nói bất cẩn của bạn có thể gây hậu quả khôn lường. Xung quanh bạn không phải ai cũng tốt, xung quanh bạn không phải ai cũng thỏa mãn với vị trí họ đang ngồi. Có thể bạn không tin nhưng họ sẵn sàng dùng chính những lời nói bất cẩn của bạn để hất bạn ra khỏi vị trí bạn đang ngồi. Vì vậy, cẩn thận là điều không hề thừa.

 

6. “Bẻ lái” đồng nghiệp

Hãy tìm cách dừng ngay câu chuyện của đồng nghiệp đang nói với bạn nếu câu chuyện ấy đang đi vào xu hướng “có điểm đầu mà chưa biết điểm cuối”. Điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến năng suất và hiệu quả công việc của bạn rất nhiều. Hãy hẹn đồng nghiệp vào giờ nghỉ trưa để tiếp tục câu chuyện, đó không phải là một ý tưởng tồi.

 

7. Chú ý âm lượng

Đừng để âm lượng của chiếc điện thoại của mình làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Một hành động nhỏ như tắt chuông điện thoại và tin nhắn hay sử dụng tai nghe khi nghe nhạc sẽ giúp bạn vừa tạo sự riêng tư vừa tránh làm phiền những người khác

 

8. Thân thiện với “hàng xóm”

Hãy thiết lập mối quan hệ, thường xuyên trò chuyện với đồng nghiệp bên cạnh. Biết đâu trong công việc và cả cuộc sống hàng ngày, bạn sẽ tìm được những lời khuyên vô cùng bổ ích thì sao ? Điều này sẽ hữu ích trong việc tạo nên môi trường làm việc tương hỗ và hiệu quả tại công sở.

 

9. Luôn luôn ý tứ

Phong cách chuyên nghiệp là gì? Nếu cách phục trang và tác phong của bạn thể hiện đúng vị trí, tính chất công việc, tạo được niềm tin rằng bạn sẽ đảm nhận tốt nhất vai trò của mình thì đó là phong cách chuyên nghiệp. Phong cách phù hợp sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc của bạn. Nhưng như vậy không có nghĩa là phải từ bỏ các sở thích riêng. Nếu khéo léo một chút, bạn vẫn thể hiện được cái riêng của mình trong khi vẫn tạo cho bản thân một phong cách phù hợp với công việc

 

Hi vọng các bạn sẽ “note” những quy tắc trên lại vào giấy nhớ và dán nó ở góc làm việc của mình để từ đó có thể đạt được năng suất hiệu quả nhất trong công việc của mình. Chúc các bạn thành công !

 

Nguồn: Sưu tầm




Tải bản demo