Tỏa Sáng Nơi Công Sở - Tại Sao Không ?

Công sở là nơi tuyệt vời để thắp sáng tài năng và ý tưởng của bạn, hay nó sẽ là nơi u ám sẽ vùi dập tất cả những hoài bão và tham vọng của bạn? Điều đó phụ thuộc vào bạn! Năng lực tỏa sáng của bạn sẽ quyết định điều đó!

 

Chúng ta được coi là có năng lực toả sáng khi và chỉ khi trên bàn cờ mưu lược, chúng ta biến tiến lui đúng quân và duy trì được phong độ liên tục. Dưới đây là những cách để bạn trở thành “ngôi sao” ở công ty và giúp bạn cảm thấy thoải mái, thích thú với công việc của mình!

 

1.      1. Luôn sẵn sàng giúp đỡ

Theo tâm lý chung thì đa phần trong chúng ta hay có khuynh hướng chỉ thể hiện “vừa đủ tốt” đáp ứng yêu cầu công việc hàng ngày. Tuy nhiên, với những người thành công, họ luôn biết thể hiện xa hơn những giá trị mà mình cần thể hiện như một nhân viên “đáng giá”, một người “tốt” hơn tất cả.



Hãy để tâm nhiều hơn đến những công việc mà bạn có thể tham gia hay những con người, những đồng nghiệp thường cần sự giúp đỡ. Hãy là một đồng nghiệp thân thiện khi họ cần giúp vài trục trặc máy tính. Hãy sử dụng tài lẻ của bạn để thể hiện và giúp đỡ mọi người. Bạn có thể giúp đồng nghiệp dịch tài liệu cần thiết bởi khả năng ngoại ngữ của bạn! Hay đơn giản là thường xuyên giúp họ kiểm tra lỗi chính tả. Tất cả những công việc dù nhỏ, nhưng nằm ở khả năng của bạn mà người khác còn yếu thì bạn đều có thể “tỏa sáng”. Nhớ rằng không bao giờ nên thoả mãn khi chỉ là một số mờ trong công ty!

 

2.      2. Luôn là người tin cậy





Hãy luôn tin cậy, độc lập hết mức có thể và luôn cho người khác thấy bạn sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ họ. Khi cảm thấy có áp lực về vấn đề gì, nhất thiết phải báo với cấp trên. Chẳng hạn, bạn phải tính được thời gian đến công sở để tốt nhất là đến sớm hơn bình thường khoảng 10 phút. Nhưng trong trường hợp bạn gặp đường tắc, phải tính toán được ngay thời gian vô ích bạn bị lãng phí giữa đám hỗn loạn này và gọi điện báo với sếp ngay lập tức. Ngay cả trong trường hợp bạn muộn rồi mới nhớ ra việc gọi điện báo cho sếp thì cũng hãy chắc rằng bạn vẫn chưa muộn quá 10, 15 phút. Còn với những vấn đề không thể tránh khỏi như về sức khoẻ hay vấn đề cá nhân, thì cũng hãy cố gắng hiện diện ở mức cao nhất. Hơn tất cả, hãy luôn chịu trách nhiệm một cách nghiêm túc với mọi hành động của mình.


3.      3. Đầy sáng kiến

Thực tế đây là điều hữu ích nhất mà bất cứ ai cũng nên thực hiện ở công sở. Hãy là người đầu tiên đưa ra những ý tưởng, sáng kiến khắc phục vấn đề của công ty. Hãy suy nghĩ một cách linh hoạt để có thể đề ra nhiều giải pháp. Khi đó, mọi người sẽ nhìn bạn với một “ánh mắt” đầy nể phục và quý mến vì sự nhiệt tình và ý tưởng của bạn!

 


Giả sử một trường hợp này nhé. Bạn là nhân viên ở bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc kỹ thuật viên ở khu vực dịch vụ và mọi người ở đây dường như cảm thấy rất khó khăn khi tiếp cận với chương trình vừa được cài đặt trong văn phòng. Ai cũng hiểu nó sẽ giúp ích trong công việc nhưng dù sao cũng không quen lắm với việc sử dụng chúng. Nếu bạn hiểu và nắm vững được nguyên tắc sử dụng chúng, hãy viết từng bước sử dụng vào một email, có đính kèm các đặc điểm cơ bản của chương trình này. Sau đó, đính kèm thêm các bức ảnh chụp màn hình thao tác để giải thích cho mọi người hiểu rõ hơn những gì bạn chỉ dẫn. Những chỉ dẫn trực diện lên thị giác bao giờ cũng được đánh giá cao. Khi kết thúc, hãy gửi nó tới tất cả những ai quan tâm và đề nghị họ gửi lại phản hồi hoặc tới tận nơi bạn thao tác để tìm hiểu thêm.

Đây chỉ là một trong ví dụ nhỏ trong việc làm thế nào để thể hiện sáng kiến và sự chủ động trong công việc. Tất nhiên, hãy chỉ làm nó khi bạn có quyền hạn và nghĩa vụ trong lĩnh vực này.

 

4.      4. Có óc tổ chức

Bạn phải chú ý dọn dẹp gọn gàng thường xuyên bàn làm việc cũng như hòm mail để mọi người, đặc biệt là sếp, biết được mọi việc của bạn vẫn đang ở trong tầm kiểm soát. Mọi thứ sẽ luôn được giám sát và để mắt, vì vậy hãy đảm bảo không có căng thẳng, không có đình trệ.



Ví dụ, bằng cách “dọn dẹp” hòm mail sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian khi có ai đó yêu cầu chuyển tiếp một bức thư quan trọng mà ai đó đã làm mất. Cách khác để tổ chức hòm mail là xoá đi các thư không cần thiết hoặc cấu trúc lại thư bằng các thư mục riêng biệt chẳng hạn.

Để “tỏa sáng” tại công ty không hẳn là khó, chỉ cần bạn thực sự nắm rõ các “chiến lược” trên. Hãy khám phá những điểm mạnh của bản thân, và xây dựng một “thương hiệu cá nhân” hội tụ những điểm trên. Hy vọng bạn sẽ luôn là “ngôi sao” tại công ty với một hình ảnh đầy thân thiện, tin cậy và sáng kiến!

 

Nguồn: Sưu tầm




Tải bản demo